Liên đội Châu Văn Liêm tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” định kỳ hàng tuần

0
27

Thực hiện Công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Phú Nhuận năm học 2019 – 2020 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố đoàn kết, chăm ngoan”, Liên đội đã tham mưu định kỳ tổ chức cho các em học sinh thực hiện sản phẩm sáng tạo hoa trang trí từ vỏ chai nhựa trong “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” hằng tuần. Đây là hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết cho các em, tạo môi trường thuận lợi để các em phát huy năng lực, thể chất và sự sáng tạo.

Trong quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các em học sinh được trực tiếp tham gia các hoạt động bổ ích, thiết thực như chọn mẫu hoa, lên ý tưởng thiết kế và bài trí bình hoa, thực hành làm hoa từ vỏ chai nhựa. Vào giờ ra chơi được sự hướng dẫn của các thầy cô trong Chi đoàn giáo viên các bạn đội viên thực hiện phân loại rác, thu thập những chai nhựa, bìa nhựa sau đó cắt thành những cánh hoa theo mẫu sau khi hoàn thành các bạn thực hiên sơn, vẽ màu lên cánh hoa cuối cùng gắn kết và tạo ra những bông hoa xinh xắn. Qua đó không chỉ giúp các bạn có phút thư giãn, giải trí sau giờ học căng thẳng, giáo dục cho các bạn tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận, mà còn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các bạn đội viên.

“Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đều nhận được những phản hồi rất tích cực của không chỉ học sinh mà còn của Ban Giám hiệu Nhà trường, cán bộ giáo viên và phụ huynh các em học sinh. Trên cơ sở đó, Liên đội tiếp tục đưa hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” vào nhằm phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo của học sinh góp phần xây dựng một môi trường giáo dục văn minh, thân thiện và hiệu quả. THANH TÙNG

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.