BAN CHỈ HUY CÁC CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ PHƯỜNG 2 PHỐI HỢP CÙNG ĐỘI HÌNH MÙA HÈ XANH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI ĐẾN THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7

0
9

Truyền thống Uống nước nhớ nguồn luôn là nghĩa cừ đẹp của con người và dân tộc Việt Nam. Công tác đền ơn đáp nghĩa, Ăn quả nhớ người trồng cây luôn là những việc làm thiết thực mà sức trẻ Quận nhà nói chung và của Phường nói riêng luôn nỗ lực thực hiện thường xuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa, có giá trị nhân văn sâu sắc, luôn nêu cao tinh thần yêu nước và đời đời nhớ ơn các anh hung liệt sĩ, thương binh đã xả thân vì dân, vì nước, vì nền độc lập tự do của dân tộc. Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)

Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh và chiến dịch Mùa hè xanh tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, cùng ngồi lại lắng nghe về những câu chuyện đã đi vào quá khứ, những ngày tháng đã trôi vào lịch sử nhưng những vết thương về thể xác và tinh thần thì vẫn luôn còn đó. Những nỗi mất mát mà không ai thấu được và những ký ức mãi mãi không bao giờ quên.

Đoàn Phường phối hợp với Đoàn Công An Quận tổ chức thăm tặng quà cho chú Mai Thế Vũ – thương binh 1/4 và chú Đặng Văn Đỉnh – Thương binh 4/4 với mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Được lắng nghe về những chiến công oai hùng ngày ấy của cha ông ta ngày trước. Đồng thời Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh cũng phối hợp với đội hình các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh của trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại đến thăm hỏi tặng quà cho chú Trương Văn Hùng là thương binh và gia đình cô Nguyễn Thị Cúc là thân nhân của 3 liệt sĩ đã hy sinh với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Được lắng nghe và chia sẻ cảm xúc cùng gia đình, chia sẻ những mất mát đau thương mà các cô chú phải chịu để thế hệ mai sau có được sự bình yên như ngày hôm nay.

Qua cuộc nói chuyện với các cô chú thương binh và gia đình liệt sĩ, tuổi trẻ Phường 2 nói riêng, tuổi trẻ Quận nhà và lực lượng chiến sĩ tình nguyện nói chung luôn tự hào, và cố gắng noi theo các cô chú. Luôn nỗ lực nhiệt huyết, giữ mãi tinh thần yêu nước nồng nàng. Là lực lượng thế hệ trẻ kế thừa chúng ta mãi mãi tự hào là con dân người Việt Nam, mang trong mình dòng máu lạc hồng, phải có nghị lực, luôn kiên định, tin tưởng, vững bước trước sự lãnh đạo của Đảng, tham gia xây dựng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển với nhiều nội dung thiết thực. Đây là hành động để cảm ơn các chiến sĩ, ba má phong trào hi sinh, đổ bao xương máu, mồ hôi, nước mắt để có được đất nước Việt Nam như ngày hôm nay.

                                                                                                    Tố Quyên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.