Cụm 2 Tổ chức Hành trình “Chia sẻ yêu thương”

0
24

Hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018. Góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo, giáo dục cho thiếu nhi. Bên cạnh đó tạo môi trường cho các bạn chiến sĩ, hội viên, thanh niên sinh có cơ hội tiếp cận chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đồng thời cũng tạo nên môi trường tình nguyện, khuyến khích tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, hội viên, thanh niên.

Với ý nghĩa đó ngày 29/7/2018 Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh phường 15 phối hợp cùng Ban chiến dịch Mùa hè xanh các phường 1,3,4,8,9,11,17 tổ chức hành trình “Chia sẻ yêu thương” tại trường tiểu học Tân Hội, xã Tân Hội, Thị xã Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang.

Đồng hành cùng hành trình có sự tham dự của anh Dương Nhật Trí – Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận; Chỉ huy phó Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh quận; chị Trần Thị Lan Thanh – Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận phường 15; đại diện Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè Xanh của các đơn vị và đông đảo các chiến sĩ, hội viên, thanh niên cùng tham gia.

Với sự nhiệt tình và tinh thần tình nghuyện của các chiến sĩ, hội viên,thanh niên, hơn 1000 sách giáo khoa, 40 bộ dụng cụ học tập, 1500 tập trắng đã được chuyển đến tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Bên cạnh đó Ban tổ chức hành trình đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn trị giá 500.000đ/suất.

Bên cạnh đó Đoàn đã tham quan khu di tích chiến thắng Ấp Bắc – Huyện Cai Lậy – Tiền Giang, đây là trận đánh mở đầu đánh bại chiến thuật “trực thăng vận”, “thiết xa vận” của Mỹ và quân đội Sài Gòn diễn ra vào ngày 2/1/1963. chiến thắng Ấp Bắc đã đánh dấu sự phát triển thế và lực của cuộc chiến tranh cách mạng, cổ vũ mạnh mẽ quân và dân miền Nam đẩy mạnh phong trào “thi đua Ấp Bắc, giết giặc lập công”, làm phá sản chiến lược “chiến tranh đặc biệt” của Mỹ và quân đội Sài Gòn. Chuyến tham qua đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu hơn những chiến công hào hùng của quân và dân tại các tỉnh miền Nam, mở đầu có chiến thắng vang dội năm 1975 của nhân dân Sài Gòn.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện của thanh niên Thành phố. Qua đó thể hiện tính xung kích, tinh thần tình nguyện của hội viên, thanh niên, trong việc góp phần chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó hoạt động góp phần giáo dục các bạn đoàn viên thanh niên tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ mọi người xung quanh.

                                                                                      TRUNG THẢO

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.